GIẢI TRÍ

Monday, December 7, 2015

THÁNG NĂM Ở THỊ TRẤN BIỂN VÀ HOA PHƯỢNG





Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
ký ức cứa đứt cánh rừng chiều nghiêng xuống ven bờ tóc em xõa rối tung
ta gom ta lại thả lên trời cơn giông mịt mùng
ta gom ta lại xả lên cửa biển gãy ngang mớ hạnh phúc thất lạc cọ nhau
ta tìm ta ta thất lạc ta
bầy chim xưa xổ cánh trù ếm ta nhánh rong mềm bay về phía thị trấn biển và hoa phượng
tháng năm ở quê nhà cơn nắng chang chang
áo lụa em bay và lớp học cuối năm lúc nào cũng thế vội vàng.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
nơi trang nhất bắt đầu trang bản thảo có tên em
cùng với rừng cây ngả nghiêng theo mùa gió cùng với sóng vỗ xôn xao cùng với những con đường trong thành phố trí nhớ bụi đỏ và bến đò ồn ào chuyến khởi hành sớm mai.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
thế nào rồi nơi trang nhất nơi bắt đầu trang bản thảo cũng có tên em cùng với loài rắn độc làm tình với mặt trời trong mê cung thơ ta một thời chinh chiến cời lên bếp lửa ngực em hân hoan rụi tàn đêm đọc ngữ vựng của thượng đế vắng mặt.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
ta lấy trộm thơ của thành linh trộn lẫn trăng xanh và cát biển
thế nào rồi nơi trang nhất nơi bắt đầu trang bản thảo cũng có tên em trộn lẫn trong cát biển và trăng xanh ứa mật rịn mùi tanh tao đôi mắt cá ươn của ta
Le Beau Rivage ơi
cát biển lẫn trong thơ.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
ta trộm thơ của thần linh trộn lẫn trăng xanh và đất thế nào rồi nơi trang nhất nơi bắt đầu trang bản thảo cũng có tên em cùng với hạt mầm gieo xuống luống cày thời gian và mùa màng cùng với hy vọng tuyệt vọng và hoài niệm nguy nga.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
là khi thần linh ham chơi đi chưa kịp về ta lấy trộm thơ treo quanh nách lá cựa mình trải trên đồng cỏ chiêm bao bước chân em mê lộ trở về soi mình trong giếng nước ngụ ngôn và đứng ngẩn ngơ bên thềm đá tảng nhìn hoàng hôn giạng háng ra phủ dụ chiều tà róc rách đêm mọc cánh hai hàng thùy dương bắt đầu hát lời ca của gió.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
thế nào rồi nơi trang nhất nơi bắt đầu trang bản thảo cũng có tên em và loài còng miệt mài trộn cát dưới trăng khuya không một ngày ngơi nghỉ kể từ khi có biển và em chưa biết đọc thơ ta kể từ khi bờ vai em lai láng giòng sông trăng chảy bản năng kích ngất cuồn cuộn sóng xúc giác vỡ bờ tâm thức khô khát cạn kiệt tháng năm ở thị trấn biển và hoa phượng.

Là khi bắt đầulàmnháp lại đời mình
thế nào rồi nơi trang nhất nơi bắt đầu trang bản thảo cũng có tên em cùng với ngày tháng năm và địa cầu nơi chốn ở cùng em bằng một sợi không gian lỏng lẻo và một thoáng thời gian mong manh làm điểm mốc hò hẹn cột ta lại vị trí cánh rừng em phòng thủ hay nơi cửa biển em dong buồm ra khơi hay nơi tọa độ tao ngộ đỉnh cao hay nơi con suối em cạn khô bờ đá cuội lâm trận cơn mưa nhiệt đới vàng cuồng lũ mùi mẫn trỗi dậy lênh láng chùm tinh thể đứt đoạn chia lìa hòa tan trong đất ấm.

Là khi bắt đầu làm nháp lại đời mình
chiếc vỏ trứng ngày phục sinh lú nhú nứt ra đường chân trời hé mở giòng hiện sinh cồn cào ruột gan mẹ xé vỡ niềm khát khao vĩnh cửu.

                                       Hải Phương

No comments:

Post a Comment