GIẢI TRÍ

Wednesday, March 30, 2016

chân lý



Bài đăng trên Trẻ Dallas ngày 24/3/2016



     chân lý

vì chân lý ở bên kia bờ
xin mời các em bước lên thuyền thi ca trước đã
tôi đã trang hoàng bánh lái bằng tâm hồn
mái chèo bằng ngôn ngữ
tôi xin mời các em các em
vì chân lý còn đợi chờ
như sớm mai tình cờ đọc thơ
để người trao tâm hồn trẻ dại
và lời nói ngu ngơ
của muôn đời thi sĩ
đ
y vẻ trăng sao
xin các em vào xin các em vào cho lửa sáng trong thơ
tôi xin trao các em niềm tin tuổi nhỏ
tôi xin trao các em giọng nói quê hương
vì chân lý còn xa lắm đó
mời các em lên thuyền thi ca
các em còn đông đủ
và vì tôi quá đổi si mê
chọn âm thanh đốt lửa
cho sáng bừng lên ngực thở
xin các em vào xin các em vào cho ấm trang thơ
vì chân lý ở bên kia bờ
xin mời các em bước lên thuyền thi ca trước đã

                   Hải Phương




Bìa tập thơ

đăng trong tập thơ "Con Đường Tình Nhân" xuất bản tại Sài gòn năm 1964 tr. 9

No comments:

Post a Comment